พื้น Epoxy กับ พื้นพียู ต่างมีประโยชน์อย่างไรบ้างและแตกต่างกันอย่างไร

พื้นอีพ็อกซี่หรือที่บางบุคคลเรียกว่าพื้นพียูซึ่งก็คือสาร Bitumen ซึ่งมักนิยมใช้กันมหาศาลในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นงานที่เกี่ยวกับด้านอุตสาหกรรมต่างๆซึ่งจะนำสารประเภทนี้นั้นมาทาฉาบบนผิวพื้น epoxy นั้นเอง

พื้น Epoxy

โดยจะมีส่วนผสมของ สารตะกั่ว สังกะสี อลูมินัม ซึ่งก็จะมีผลให้สามารถทนประมือดหรือด่างได้อย่างดีเยี่ยม โดยสามารถใช้ประโยชน์งานร่วมกับสภาพการณ์ที่เป็นกรดหรือด่างได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งก็ยังคุ้มครองปกป้องไฟฟ้าสถิตย์ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

สำหรับพื้น epoxyนั้นบางบุคคลบางทีก็อาจจะเรียกว่าพื้นพียูซึ่งที่จริงแล้วก็เป็นหลักประเภทเดียวกัน

โดยพื้นอีพ็อกซี่นั้นเหมาะสมกับการใช้แรงงานในสถานที่ไม่มีแสงอาทิตย์ เนื่องจากเพราะพื้นจำพวกนี้นั้นจะมีการสลายตัวรวมทั้งหลุดลอกตีตนจากโดนรังสีUVของแดด โดยส่วนมากแล้วนั้นพื้นพื้น epoxyนั้นจะใช้ด้านใน โรงงานอุตสาหกรรม

พื้นพียู

โชวร์รูมรถยนต์ต่างๆพื้นที่คลังเก็บของจัดเก็บผลิตภัณฑ์ ห้างสร้างสรรพสินค้าต่างๆก็ใช้กันอย่างมากมาย โดยพื้นจำพวกนี้นั้นก็จะมีการทำเป็นแบบทั้งยังบางและก็จำพวกครึ้ม สุดแท้แต่การใช้แรงงานว่าจะใช้งานในสถานที่แบบใดซึ่งแต่ละสถานที่นั้นจะมีการใช้งานออกจะที่จะแตกต่างอยู่พอควร ฉะนั้นควรจะเลือกพื้นให้เหมาะสมกับการใช้แรงงานของพวกเรา เพื่อเป็นการประหยัดเงินแล้วก็ทำให้ผิวนั้นสามารถใช้งานได้ช้านาน

แล้วอะไรคือความแตกต่าง? ของพื้น Epoxy และพื้นPU

พื้นอีพ็อกซี่แล้วก็โพลียูรีเทน (PU สำหรับระยะสั้นเป็นหลักอุตสาหกรรมเรสิสองชนิดที่นิยมใช้สูงที่สุด ปัญหาดั้งเดิมในอุตสาหกรรมของพวกเราเป็นอย่างไรเป็นความต่างระหว่างพื้นทั้งสองแบบแล้วก็เมื่อใดที่พวกเราควรที่จะทำการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง?

ก่อนที่จะฉันจะชี้แจงความต่างที่ฉันได้เจาะจงไว้ฉันเพียงแต่ต้องการรู้ว่าสิ่งกลุ่มนี้เป็นความผิดแผกแตกต่างทั่วๆไปสำหรับอีพ็อกซี่แล้วก็โพลียูรีเทนส่วนมาก มีข้อละเว้นบางประการรวมทั้งบาง บริษัท กล่าวถึงว่ามีผลิตภัณฑ์ซึ่งสามารถทับซ้อนสิ่งที่ต้องการของทั้งคู่อย่างได้ ตามคำวิจารณ์บางประการฉันเพียงแค่อยากย้ำว่าในเนื้อหานี้ฉันหมายคือการเคลือบ PU รวมทั้งอีพ็อกซี่ทั่วๆไปสำหรับพื้นอุตสาหกรรมเนื้อหานี้ไม่เกี่ยวเนื่องถึงปูน PU หรือการเคลือบ PU ชนิดอื่นๆ)

เลือกผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสมสำหรับงานที่เหมาะสม ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โทร  064 542 5622

ความแตกต่างในการดำเนินงาน

เริ่มด้วยการดูไม่เหมือนกันสำหรับการทำงาน นี่เป็นไม่เหมือนกันที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้ขั้นตอนสุดท้ายของชั้น พื้นอีพ็อกซี่มีความแข็งแรงทนกว่ารวมทั้งมีกำลังอัดสูงยิ่งกว่าโพลียูรีเทนมากมาย นี่เป็นเหตุผลว่าเพราะอะไรก็เลยเป็นโอกาสที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมหนักโกดังและก็ศูนย์โลจิสติกส์ที่มีรถยนต์ชูหนัก พื้นโพลียูรีเทนชอบนุ่มรวมทั้งยืดหยุ่นกว่าซึ่งทำให้ทนต่อการขีดข่วนได้ดีมากว่าเนื่องมาจากความยืดหยุ่นมีลัษณะทิศทางที่จะซับแรงชนเล็กน้อย ความยืดหยุ่นของพื้น PUยังเป็นเหตุให้พวกเขาเป็นโอกาสที่ดีในห้องแช่แข็งที่อุณหภูมิการรักษาซึ่งสามารถเข้าถึง -30 องศาเซลเซียส (-22 F) ยิ่งกว่านั้นยังเป็นลู่ทางที่ดีสำหรับที่จอดรถหลายจุดเนื่องด้วยการเคลือบยืดหยุ่นสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นชั้นปกป้องการรั่วซึมแล้วก็รอยแตก

 

อีพ็อกซี่และก็โพลียูรีเทนดำเนินการแตกต่างเมื่อสัมผัสกับสารเคมีบางจำพวก ดังเช่นโพลียูรีเทนเป็นหนทางที่อยากได้ในอุตสาหกรรมของกินที่มีการสัมผัสกับกรดแลคติก นี่เป็นเหตุผลว่าเพราะเหตุไรหลาย บริษัท ดัดแปลงของกินว่าการดำเนินการในนมนมชีสผลิตเลือก polyurethanes อีพ็อกซี่ภายใต้สภาพการณ์ดังที่กล่าวถึงมาแล้วบางทีอาจมีการกัดเซาะและก็เป็นสีเหลือง แม้กระนั้นเมื่อดำเนินงานในอุตสาหกรรมที่มีกรดซัลฟิวริก (ได้แก่การสร้างแบตเตอรี่ฯลฯพื้นอีพ็อกซี่จะมีความคงทนมากยิ่งกว่าโพลียูรีเทน ถ้าหากคุณดำเนินงานในสถานที่ที่จะต้องสัมผัสกับสารเคมีอย่างมากให้ตรวจทานกับผู้สร้างเพื่อมองว่าสินค้าใดสมควรกว่ากัน

ดูตารางคุณสมบัติการทนต่อสารเคมีของอีพ็อกซี่

ความแตกต่างระหว่างพื้นพียูกับอีพ็อกซี่

การใช้พื้นโพลียูรีเทนหรือพื้นพียูแตกต่างจากพื้น Epoxy อย่างไร?

ยิ่งไปกว่านี้ยังมีความไม่เหมือนอย่างเป็นจริงเป็นจังสำหรับapplicator จากมุมมองของผู้สมัครเรสิพื้นโพลียูรีเทนมีความไวต่อความชุ่มชื้นเป็นอย่างมาก ถ้าพื้นพียูที่มิได้รับการเคลือบถูกจู่โจมด้วยน้ำหรือการควบแน่นคุณอาจได้รับผลที่รุนแรงนี้

เรสินอีพ็อกซี่มีความไวต่อความชุ่มชื้นด้วยเหมือนกัน แม้กระนั้นความทรุดโทรมที่เกิดขึ้นจากความชุ่มชื้นจะ จำกัด เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้เมื่อดำเนินการในสิ่งแวดล้อมที่อาจมีความชุ่มชื้นอีพ็อกซี่ก็เลยเป็นตัวเลือกที่ดีมากยิ่งกว่าเสมอ

พื้นโพลียูรีเทนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆเพื่อยืดหรือ จำกัด อายุหม้อเวลาฉาบใหม่ตลอดจนเวลาสำหรับการบ่มทั้งหมดทั้งปวง ความยืดหยุ่นนี้ช่วยทำให้ผู้รับเหมาก่อสร้างสามารถทำพื้น PUให้เสร็จภายในช่วงเวลาอันสั้นกว่ามากมาย ด้วย PU คุณสามารถเริ่มโครงงาน multicoat ได้อย่างมีคุณภาพในวันศุกร์แล้วก็มอบให้ในวันจันทร์ พื้นอีพ็อกซี่มีความยืดหยุ่นน้อยกว่ามากมายในทางนี้เหตุเพราะโดยธรรมดาแล้วจำต้องใช้เวลา วันสำหรับในการรักษาให้หายสนิท

ใน Polyurethanes ทั่วๆไปยากที่จะปฏิบัติงานร่วมกับ อายุการใช้งานของหม้อที่ จำกัด รวมทั้งความไวต่อความชุ่มชื้นจำต้องใช้บุคลากรที่ได้รับการฝึกอบรมรวมทั้งมีประสบการณ์ ส่วนตัวฉันไม่ยอมรับที่จะหากลุ่มที่ไม่มีประสบการณ์ด้วยเรสิพื้น PU มีหลายสิ่งที่บกพร่องมากจนเกินไป

ท้ายที่สุดถ้าคุณสงสัยว่าหนึ่งในสองเรสิใดที่ถูกกว่าฉันไม่มีคำตอบจริงๆมีผลิตภัณฑ์อยู่ไม่กี่จำพวก การเปรียบเทียบ epoxies กับ PU ก็ราวกับการเปรียบเทียบผลแอปเปิ้ลกับส้ม ท้ายที่สุดการเลือกชั้นของคุณไม่สมควรขึ้นกับว่าหนึ่งในสองแบบใดถูกกว่า แม้กระนั้นแบบใดแบบหนึ่งที่เหมาะสมกับสิ่งที่จำเป็นของคุณ

เลือกผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสมสำหรับงานที่เหมาะสม ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โทร  064 542 5622

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Related Post

บริษัททำพื้นอีพ็อกซี่ พื้นพียู พื้นโรงงาน โดยช่างในตำนาน

จากการทำงานที่ผ่านมาพื้นเดิมเป็นพื้นปูนที่ทางโรงเรียนต้องการบริษัททำพื้นอีพ็อกซี่มาทำการเคลือบพื้นลานเอนกประสงค์ ที่ต้องการให้พื้นมีสีสันทำความสะอาดง่ายอีกทั้ง ราคาประหยัด  จึงได้เสาะหาจนเจอ

Read More
เพราะอะไรสีพื้นอีพ็อกซี่เหมาะสมกับโรงงานอุตสาหกรรม?

เพราะอะไรสีพื้นอีพ็อกซี่เหมาะสมกับโรงงานอุตสาหกรรม?

เนื่องจากว่าโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก ชอบจำต้องเจอกับปัญหาเรื่องการดูแล ซึ่งจำเป็นที่จะต้องรอเสียเวล่ำเวลาไปกับแนวทางการทำความสะอาดทุกพื้นที่ข้างในโรงงาน รวมทั้งยังจำต้องประจันหน้ากับเชื้อโรค

Read More
พื้นพียูโพลีเมอร์…จะต้องใช้เวลาสำหรับในการทำพื้นนานเพียงใด?

พื้นพียูโพลีเมอร์…จะต้องใช้เวลาสำหรับในการทำพื้นนานเพียงใด?

พื้นพียูโพลีเมอร์…จะต้องใช้เวลาสำหรับในการทำพื้นนานเพียงใด?   เหมือนกันกับแผนการปรับแต่งบ้านหรือสถานที่ทำงานเวลาเป็นต้นสายปลายเหตุที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งและก็บางครั้งบางคราวเวลาก็เป็นเ

Read More
เพราะเหตุใดหลังจากที่เคลือบพื้นอีพ็อกซี่ พื้นพียูแล้วจึงเกิดเป็นฟองหลุมบ่อหรือรอยบวมเหนียวขึ้น

เพราะเหตุใดหลังจากที่เคลือบพื้นอีพ็อกซี่ พื้นพียูแล้วจึงเกิดเป็นฟองหลุมบ่อหรือรอยบวมเหนียวขึ้น

สิ่งกลุ่มนี้อาจมีข้อบกพร่องบางประการที่ผู้รับเหมาก่อสร้างแล้วก็นายจ้างเองก็สามารถที่จะทำเป็น เนื่องจากการตำหนิดตั้งฉาบพื้นอีพ็อกซี่ที่เกิดปัญหาตามมาคราวหน้านั้นซึ่งสามารถหลบหลีกได้ง่ายถ้าเกิ

Read More
อะไรคือข้อผิดพลาดที่มักจะพบบ่อยที่สุดในการติดตั้งพื้น Epoxy กับพื้น Pu

อะไรคือข้อผิดพลาดที่มักจะพบบ่อยที่สุดในการติดตั้งพื้น Epoxy กับพื้น Pu

แม้ว่าการทำพื้นอีพ็อกซี่หรือพื้นพียูนั้นอาจจะดูเหมือนเป็นวิธีการปูพื้นที่ง่ายมากที่สุดวิธีหนึ่ง แต่ก็สิ่งเหล่านั้นก็มักจะมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บางคนอาจจะมองข้ามไป ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำใ

Read More
พื้นพียู พื้นอีพ็อกซี่ ตารางเมตรละเท่าไร ? และควรเลือกใช้พื้นพียูหรือพื้นอีพ็อกซี่ดีกว่ากัน

พื้นพียู พื้นอีพ็อกซี่ ตารางเมตรละเท่าไร ? และควรเลือกใช้พื้นพียูหรือพื้นอีพ็อกซี่ดีกว่ากัน

ไม่ว่าพื้นโรงงานอุตสาหกรรม พื้นห้างศูนย์การค้าหรือศูนย์บริการต่างๆ ลานพื้นที่ทำกิจกรรม พื้นห้องแล็บ อู่ซ่อมรถยนต์ เราควรจะต้องรู้อะไรบ้างก่อนคิดที่จะปรับปรุงพื้นอีพ็อกซี่ epoxy หรือพื้นพียูใ

Read More

ขั้นตอนทาสีพื้นอีพ็อกซี่และการทาสีพื้นพียูด้วยตัวเอง

พื้นอีพ็อกซี่นั้นถือเป็นพื้นที่ต้องมีการทาสีเพื่อเคลือบพื้นคอนกรีตด้วย Epoxy ที่ทาทับซ้อนกันไปหลายๆชั้นและด้วยความหนาของพื้นผิวที่เป็นชั้นฟิล์มนี้นั้นก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปในแต่ละชั้น ซ

Read More

ทำอย่างไร ? ไม่ให้เกิด Amine Blush กับพื้นอีพ็อกซี่ของคุณ

บทความที่แล้วเราพูดถึง สาเหตุการเกิด Amine Blush กันไปแล้ว วันนี้เราจะมาดูวิธีการป้องกันกับสภาวะของพื้นเมื่อเกิด Amine Blush กันว่าเป็นอย่างไร แล้วเราควรจะป้องกันไม่ให้เกิดได้อย่างไรกันในบทค

Read More
บริการรับทำ พื้น
ผลงานของเรา

คำถามเกี่ยวกับพื้นที่พบบ่อย

กดไลค์ เพื่อติดตาม Fanpage สิครับ

Scroll to Top